Giám sát thi lái xe ôtô bằng camera từ năm 2013

18-07-2012, 9:42 pm

Từ năm 2013, toàn bộ học viên thi lấy bằng ôtô sẽ bị giám sát thông qua hệ thống camera lắp đặt trên ôtô sát hạch lái xe.

>>Hà Nội sẽ lắp camera ở 200 nút giao để giám sát giao thông

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản tới các Sở Giao thông vận tải siết chặt quản lý hoạt động và yêu cầu các trung tâm sát hạch lái xe đầu tư bổ sung trang thiết bị giám sát phục vụ cho các kỳ sát hạch lái xe. 

Cụ thể, các trung tâm sát hạch lái xe phải lắp đặt hệ thống camera giám sát hình ảnh trên ô tô sát hạch lái xe trước ngày 31/10/2012. Camera và thiết bị lưu trữ hình ảnh, âm thanh phải đảm bảo ghi lại được quá trình thao tác của học viên tham dự sát hạch, hiệu lệnh và quá trình chấm điểm của sát hạch viên. 

Đối với các Sở Giao thông vận tải, không được phép tổ chức sát hạch tại các trung tâm sát hạch chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kể từ ngày 1/1/2013. 

Sau thời điểm trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiểm tra và dừng hoạt động tổ chức sát hạch hoặc thu hồi giấy chứng nhận nếu các trung tâm sát hạch lái xe có thiết bị chấm điểm, giám sát bị hỏng hoặc không chính xác và xe dùng để sát hạch không đảm bảo an toàn.

Tin liên quan