Danh mục tin
Tin nổi bật
- MUA ĐẦU GHI NHẬN NGAY Ổ CỨNG
- KM LỚN NHÂN 02/09-MUA 1 TẶNG 1
- MUA HÀNG 10.000.000 NHẬN QUÀ TẶNG LÊN TỚI 2.000.000
- ĐĂNG KÍ ĐƠN HÀNG 50 TRIỆU - NHẬN NGAY CHUYẾN DU LICH THÁI LAN
- LẮP CAMERA BENCO NHẬN NGAY MÁY XAY SINH TỐ MAGIC 21 MÓN
- TRỞ THÀNH NPP BỘ ĐÀM HYPERSIA NHẬN NGAY QUẠT ĐIỀU HÒA
- DOANH NHÂN VIỆT TÌM KIẾM ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH
- CA TO CÁ BÉ KHÔNG QUAN TRỌNG- QUAN TRỌNG PHẢI TUÂN THỦ LUẬT CHƠI
- CUỘC HỘI NGỘ CỦA NHỮNG ANH EM THÂN THIẾT TRONG CCTV
Điểm mặt các thương hiệu được lòng người Việt nhất
27-04-2012, 3:38 pm
Google, Nokia, Vinamilk… là những cái tên được khách hàng Việt Nam yêu thích nhất trong đó Google là thương hiệu khiến người tiêu dùng trong nước “buồn nhất nếu nó biến mất”.
Kết quả trên được đưa ra từ dự án khảo sát thương hiệu Châu Á năm 2011 do công ty B&Company Việt Nam và Nikkei BP Consultancy tiến hành. Khảo sát trên được thực hiện với 100 thương hiệu thuộc 8 thị trường lớn nhất Châu Á trong đó có Việt Nam và dựa trên nhiều yếu tố.
Những thương hiệu được lòng khách hàng Việt Nam nhất. |
Theo kết quả khảo sát, Nokia, Honda và Vinamilk là các thương hiệu nhận được điểm cao nhất cho các tiêu chuẩn như “ưa thích”, “đồng cảm”, “gần gũi”. Điều này có thể được lý giải bởi các thương hiệu này gắn liền với đời sống thường ngày của đại đa số người tiêu dùng Việt. Cả 3 doanh nghiệp này đều là những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực của mình.
Một điểm thú vị là Google đứng thứ nhất với câu hỏi “cảm thấy buồn nếu nó biến mất”, theo sau là Nokia và Vinamilk. Kết quả này thể hiện độ nổi tiếng và mối quan hệ khăng khít giữa hạng mục các sản phẩm và hoạt động thường nhật của người Việt Nam. Tiêu chuẩn sống ngày càng nâng cao thì internet và điện thoại dị động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Chính vì vậy mà họ chắc chắn sẽ “cảm thấy buồn nếu nó biến mất”.
Cũng theo cuộc khảo sát này, trong lĩnh vực mạng điện thoại di động tại Việt Nam, Viettel và Mobifone xếp hạng cao nhất. Trung Nguyên, một trong số những thương hiệu cà phê Việt Nam đầu tiên đưa được chuỗi cà phê của mình tới toàn quốc gia đã áp đảo đối thủ trực tiếp là Highlands Coffee. Trung Nguyên nhận 70,2 điểm, xếp thứ 7 trên 100 thương hiệu được lựa chọn khảo sát so với 41,4 điểm cho Highlands Coffee, xếp thứ 73.
Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, những thương hiệu nội địa như Vietcombank, Agribank và Bảo Việt đạt thứ hạng cao hơn so với các thương hiệu quốc tế như HSBC, VISA hay American Express.
Ở lĩnh vực đồ gia dụng điện tử và công nghiệp máy tự động, các thương hiệu Nhật Bản chiếm lĩnh đa phần thứ hạng cao. Trong số đó là những cái tên được biết nhiều tới như Sony, Panasonic, Honda, Toyota và Yamaha. Samsung và LG, 2 thương hiệu Hàn Quốc duy nhất trong top 30 đang dần trở thành đối thủ mạnh trong mảng điện thoại di động và gia dụng điện tử.
Bản khảo sát cũng chỉ ra rằng chương trình kích cầu của chính phủ nhằm thúc đẩy việc sử dụng thương hiệu nội địa đã thành công, đặc biệt trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm và đồ uống cũng như công nghiệp may mặc - những lĩnh vực mà thương hiệu Việt Nam đạt thứ hạng cao (Vinamilk, Trung Nguyên, Kinh Đô, Việt Tiến, bia Hà Nội, bia Sài Gòn, Vissan…).
Mặt khác, do các yếu tố lịch sử trong quá trình phát triển kinh tế ở Việt Nam, những công ty nội địa trong ngành công nghệ thông tin, tài chính và ngân hàng (Vinaphone, Mobifone, VNPT, Vietcombank, Agribank, Bảo Việt) nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng.
Dù vậy, xu hướng này có thể sẽ đi xuống với sự thâm nhập ngày càng mạnh mẽ của các nhà cung cấp nước ngoài. Điều này sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt và gay gắt trong tương lai gần.
Tin liên quan
- » Nguyên nhân cuộc tháo chạy của Beeline
- » Cuộc đại chiến trong gia đình Samsung
- » Thương hiệu Beeline sắp “khăn gói” rời khỏi Việt Nam?
- » Ngân hàng nào sẽ “chết” khi áp trần lãi vay?
- » Bốn doanh nghiệp đầu mối đề nghị tăng giá xăng dầu
- » Lãi suất cho vay sẽ giảm sâu từ quí 3
- » Người tiêu dùng bị móc túi: nhiều khâu 'ăn chặn'
- » Sắp có tem điện tử phân biệt hàng thật, giả
- » Người tiêu dùng bị móc túi: nhiều khâu 'ăn chặn'
- » Lãi vay có thể thấp hơn 13%