[CCTV] PHÁ GIÁ – NỖI LO CÒN ĐÓ

13-03-2017, 11:47 am

Phá giá là một hiện tượng các đơn vị kinh doanh tự hạ thấp giá thành bằng nhiều biện pháp khác nhau nhằm mục đích chiếm lĩnh thị trường và tiêu diệt đối thủ kinh doanh. Tại sao lại phải bán phá giá trong ngành CCTV?


   Phá giá là một hiện tượng các đơn vị kinh doanh tự hạ thấp giá thành bằng nhiều biện pháp khác nhau nhằm mục đích chiếm lĩnh thị trường và tiêu diệt đối thủ kinh doanh. Tại sao lại phải bán phá giá trong ngành CCTV?

1. CCTV là một thị trương tiềm năng tại Việt Nam và mang lại mức lợi nhuận khổng lồ nên các đơn vị kinh doanh thường sẽ muốn nuốt trọn thị trường mà mình đang nắm giữ bằng các chính sách về giá.
2. Vì là tiềm năng nên có quá nhiều nhà phân phối cũng như đại lý nên dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh. Bên cạnh đó còn có nhiều loại hàng hóa chính ngạch và tiểu ngạch cạnh tranh lẫn nhau nên dẫn đến giá cả bấp bênh, doanh nghiệp chịu nhiều thiệt hại
3. Giá là phương thức đầu tiên mà doanh nghiệp mới dùng để tiếp xúc thị trường nhưng thường sẽ thất bại trong những lần đầu tiên bởi yếu tố giá trị đóng gói sản phẩm
Vậy, AI LÀ NGƯỜI HƯỞNG LỢI TỪ VIỆC PHÁ GIÁ?
Chẳng cần phải nói nhiều người hưởng lợi nhiều nhất là Người tiêu dùng cuối cùng; hãng sản phẩm; Đại lý đi theo đường Tiểu ngạch( hàng hóa không đúng xuất xứ nguồn gốc)
Tại sao?
- Hãng luôn muốn nhận được thị phần hơn trên phân khúc thị trường mà mình đã lựa chọn( Vantech, Kbvision, Hikvision đều muốn nhận phần hơn về mình để dễ dàng dùng chiến lược đẩy xuống các đại lý của mình) nên khi phá giá bạn vô tình hay hữu ý bán được nhiều hàng cho hãng và quảng cáo đến nhiều người hơn như thế chẳng phải là tăng thị phần của hãng sao?
- Người tiêu dùng cuối cùng được nhận giá hời từ sự cạnh tranh của các doanh nghiệp: Khi các doanh nghiệp muốn đối đầu bằng công cụ giá thì việc tung ra các chiêu trò khuyến mại tặng kèm hạ giá để nhằm mục địch tạo ra nhiều giá trị về tiền cho người tiêu dùng, như vậy chẳng phải người tiêu dùng nhận được mức giá tốt nhất với lợi ích nhiều nhất. Tuy nhiên, phải cẩn thận với những hàng hóa tiểu ngạch vì sẽ không được đảm bảo chất lượng như mong muốn.
- Nhà phân phối được lợi gì? Lợi thì chẳng thấy đâu mà toàn mất.
o Mất nhiều chi phí hơn để quảng cáo thương hiệu sản phẩm
o Mất nhiều chi phí hơn để giảm giá tặng kèm
o Mất nhiều nguồn lực hơn để cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau
NÊN HAY KHÔNG NÊN CÓ MỘT CÁCH ĐI MỚI
Khẳng định một điều rằng nếu doanh nghiệp cứ cạnh tranh nhau về giá thì cái kết cuối cùng là Phá Sản. Vậy hướng đi mới để không phải cạnh tranh về giá là:
1. Định giá cao để nhận về mình chính sách tốt nhất
2. Gia tăng thương hiệu bằng những giá trị cốt lõi của Doanh Nghiệp
3. Làm thương hiệu từ Nhà Phân Phối đến nhà Đại lý đều phải thống nhất
4. Giúp đỡ các doanh nghiệp khác để cùng hợp tác WIN – WIN ( Thêm bạn bớt thù)
5. Có nên tạo dựng một liên minh chống bán phá giá
Chưa nên bởi chưa đến thời điểm làm điều này, bởi chưa có doanh nghiệp nào đủ Tâm – Tầm – Trí để xây dựng được nhưng chắc chắn sẽ có người tiên phong!
Thân!

Moi thông tin, quý khách liên hệ:

  • Công ty CP Thương mại và Truyền thông Doanh Nhân Việt
  • Hotline: 0969.650.998
  • Website: http://cameramienbac.com.vn

Tin liên quan